Hội thảo khoa học Khoa Đóng tàu (24/04/2023)

HỘI THẢO KHOA HỌC KHOA ĐÓNG TÀU (24/04/2023)

Nghiên cứu khoa học không chỉ là nhiệm vụ thường niên của cán bộ giảng viên Khoa Đóng tàu mà còn là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm phát triển phong trào nghiên cứu khoa học, tạo cơ hội cho các giảng viên chia sẻ và trao đổi về những vấn đề nghiên cứu mới. Chiều ngày 24/04/2023, tại phòng 605 nhà A6, Khoa Đóng tàu đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Khoa năm học 2022-2023. Tham dự buổi Hội thảo khoa học, về phía nhà Trường có ThS. Lê Thị Hiền – Chuyên viên Phòng KHCN, về phía Khoa Đóng tàu có đầy đủ các giảng viên trong Khoa.

Hội thảo có tất cả 4 báo cáo chuyên đề, cụ thể như sau:

Chuyên đề 1: “Giảm xâm thực chong chóng bằng tối ưu hóa thiết kế” – báo cáo viên: Ths. Hoàng Thị Mai Linh.

Chuyên đề 2: “Tiêu chí chấn thương của IMO và HYBRID III trong nghiêng cứu xuồng cứu sinh tự phóng” – báo cáo viên: Ths. Nguyễn Thị Thu Quỳnh.

Chuyên đề 3: “Sử dụng phương pháp tương quan ảnh số (DIC) trên cấu trúc tế vi để xác định phân bố trường biến dạng do tải tuần hoàn” – báo cáo viên: TS. Bùi Phương Thảo.

Chuyên đề 4: “Xác định môn men uốn tới hạn của kết cấu thân tàu có kể đến tiến trình hư hỏng của kết cấu” – báo cáo viên: TS. Đỗ Quang Quận.

Tại Buổi hội thảo, sau khi trình bày báo cáo, các báo cáo viên trao đổi và thảo luận sôi nổi cùng các thầy cô tham dự để làm sáng tỏ hơn vấn đề nghiên cứu cũng như đóng góp ý kiến xây dựng cho từng chuyên đề. Các chuyên đề báo cáo đều được đánh giá có tính cấp thiết và có khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn, đảm bảo yêu cầu của một chuyên đề báo cáo khoa học cấp Khoa.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi Hội thảo khoa học